เอกสารถอดถอน กสทช.


สรส. และ สพร.ท. ค้านการทำหน้าที่ กสทช. พร้อม ยื่น ปธ.วุฒิฯ ถอด กสทช. ยกชุด 
เหตุออกประกาศส่งผลกระกระทบต่อ CAT , TOT , อสมท. และประชาชน 
 
--------------------------------
 
        วันนี้ (15 ส.ค. 56) สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจสัมพันธ์ (สรส.) และสหพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจแห่งประเทศไทย (สพร.ท) ประกอบด้วยสมาชิกที่เป็นสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ 49 แห่ง รวมถึง สหภาพฯ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ,บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) พร้อมองค์กรสมาชิกอื่นกว่า 500 คน พร้อมใจแต่งดำเดินทางมายังสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) พหลโยธิน 8 กรุงเทพฯ เพื่อเข้าพบเจรจาร่วมกับคณะกรรมการ กสทช. กรณีรัฐวิสาหกิจทั้ง 3 แห่งได้รับผลกระทบจากการทำหน้าที่ของคณะกรรมการ กสทช. อาทิเช่น การออกใบอนุญาตประกอบกิจการโครงข่ายมือถือ 3G เองได้ ซึ่งขัดต่อรัฐธรรมนูญ 2550 , การละเว้นหน้าที่ ในการให้บริษัทใต้สัมปทานโอนถ่ายลูกค้าให้บริษัทลูก ซึ่งกระทบต่อรายได้ของรัฐ ในกิจการโทรคมนาคม และการออกประกาศเอกชนชนะการประมูล และลดรายการข่าวเหลือร้อยละ 50 เท่ากับรายการวาไรตี้ ในกิจการวิทยุโทรทัศน์
 
        จากการเจรจาไม่มีคณะกรรมการ กสทช. มาเข้าพบ มีเพียงนายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการกสทช. นายไตรรัตน์ วิริยะศิริกุล รองเลขาธิการ กสทช. ดูแลภารกิจยุทธศาสตร์และกิจการองค์กร และนายสมบัติ ลีลาพตะ ผู้อำนวยการกลุ่มงานกฎหมายกระจายเสียงและโทรทัศน์ รักษาการรองเลขาธิการ กสทช. ภารกิจกระจายเสียงและโทรทัศน์  กล่าวร่วมกันว่า  จะรีบนำข้อร้องเรียนและคำคัดค้านของ สรส. และ สพร.ท. เสนอต่อ ที่ประชุมคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.) คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและโทรทัศน์ (กสท.) และที่ประชุม กสทช. ตามลำดับ พร้อมยืนยันว่า กสทช. ได้ปฏิบัติตาม พ.ร.บ.องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ พ.ศ.2553  ที่กำหนดให้จัดสรรคลื่นความถี่โดยการประมูล และสร้างการแข่งขันอย่างเสรีและเป็นธรรม ทั้งนี้ สรส. ได้ยื่นกรอบระยะเวลาพิจารณา 7 วัน หากไม่มีความชัดเจนก็จะเดินหน้าดำเนินการขบวนการต่อไป
 
        จากนั้น นายสาวิทย์ แก้วหวาน เลขาธิการ สรส. ได้ชี้แจงผลการเจรจาร่วมต่อสมาชิกที่เฝ้ารอ พร้อมแจ้งว่าในวันที่ 23 สิงหาคม 2556 จะเปิดเวทีเสวนาเพื่อสร้างความเข้าใจและผลกระทบที่เกิดขึ้นแก่พนักงานรัฐวิสาหกิจและสาธารณชน ณ  ห้องออดิธอเรียม ชั้น 2 อาคาร 5 บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) แจ้งวัฒนะกรุงเทพฯ ต่อมาเวลาประมาณ 13.00 

 

เอกสารถอดถอน กสทช.
ดาวน์โหลดเอกสารถอดถอน กสทช. ด้าล่างไฟล์ Pdf

Visitors: 22,036